Thứ Năm, 24 tháng 3, 2016

Cảnh báo với người xuất khẩu lao động Nhật Bản dễ bị cháy túi

Dưới đây là những cảnh báo đối với người xuat khau lao dong Nhat Ban theo diện tu nghiệp sinh, thực tập sinh về việc dễ dàng bị: ” cháy túi” khi làm việc ở Nhật Bản. Các bạn rất dễ hết tiền bất cứ lúc nào nếu sở hữu những thói quen tưởng như nhỏ nhưng vô cùng tai hại.này.



5 thói quen khiến người lao động dễ dàng cạn tiền khi ở Nhật Bản
1. Chen ngang khi xếp hàng tại Nhật
Nếu người lao động có thói quen chen lấn này khi sang Nhật, họ sẽ bị phạt thậm chí bị giam giữ 24 tiếng
Ở Nhật Bản, khi người lao động hoặc bất kì một ai đang xếp hàng mà chen ngang thì những người đó sẽ bị xử lý theo pháp luật.
Khoản 13, điều 1, luật: “Phạm tội nhẹ ở nước Nhật Bản” chỉ rất rõ:
– Căn cứ vào những tình tiết nặng nhẹ của hành vi chen ngang khi xếp hàng, người vi phạm có thể bị phạt tiền cao nhất lên đến 1 triệu Yên (tương đương con số 200 triệu đồng), thậm chí bị giam giữ trong 24 tiếng.
2. Nôn ọe trong taxi ở Nhật
Nếu người lao động nôn trên xe taxi Nhật Bản bất luận uống nhiều hay ít chất cồn, họ đều bị phạt
Tại Nhật Bản, các bạn đi xuất khẩu lao động có lẽ sẽ khó tin vào tình huống có người nôn trong taxi, bất luận là người vi phạm uống nhiều hay ít chất cồn thì đều sẽ bị phạt vì đã phạm lỗi “vi phạm hợp đồng” trong luật dân sự Nhật Bản.
Ngoài việc xin lỗi người lái xe, người vi phạm sẽ phải nộp tiền phạt và bồi dữơng chi phí dọn xe cho chủ chiếc xe đó.
3. Tội đánh nhau ở nơi công cộng
Nhật Bản cũng quy định về an toàn nơi công cộng và nêu rõ:
– Dù đánh nhau vì bất cứ lý do gì thì nơi công cộng cũng đều phạm pháp và sẽ phải ngồi tù từ 6 tháng đến 2 năm tù.
4. Ép người khác uống rượu ở Nhật
Nếu các bạn đến Nhật Bản đi thực tập sinh thì đừng mang thói quen mời rượu, ép rượu bởi vì căn cứ điều 2 luật: “phòng ngừa say rượu gây rối loạn an ninh trật tự”.
Ép người khác uống rượu bị coi là hành vi gây rối loạn an ninh trật tự
Hành vi ép người khác uống rượu sẽ bị phạt giam giữ 48 tiếng và phạt tiền ở mức cao nhất lên đến 10.000 yên (gần 2 triệu đồng)
– Nếu như người bị ép rượu mà say rượu gây chuyện thì người ép rượu cũng bị tội.
– Người Nhật rất thẳng thắn, nếu không uống được rượu, người Nhật sẽ thẳng thắn từ chối mà không bị ép buộc.
4 quy định trên chỉ là những quy định nhỏ mà Chính phủ Nhật ban hành để tạo ra những chuẩn mực cho công dân của họ cho cuộc sống hàng ngày. Vậy nên khi đã sống ở Nhật thì các bạn thực tập sinh cũng nên “nhập gia tùy tục”
5. Trộm cắp vặt
Tại một vài nơi ở Nhật, người Việt không khỏi xấu hổ khi nhìn thấy những tấm biển báo mà người Nhật ghi bằng tiếng Việt với nội dung:
“không được ăn cắp” – nội dung ghi bằng tiếng Việt hay “Ăn cắp là hành vi xấu sẽ bị cảnh sát bắt”
Đây là những vấn nạn mà nhiều người Việt đang sống ở Nhật mắc phải.
Năm ngoái, báo Ashahi đưa tin 2 sinh viên người Việt kiếm được khá nhiều tiền làm thêm hàng tháng nhưng lại bị bắt về tội đi ăn trộm dê thí nghiệm để giết thịt tại công viên thuộc tỉnh Gifu Nhật Bản
Còn mới đây, vào tháng 10.2015 Một nữ sinh Việt Nam bị bắt vì tội ăn trộm thịt lơn trong siêu thị để nấu cho bạn trai ăn. Và cả 2 người bị điều về nước không được quay trở lại Nhật Bản.
Những lý do mà nhiều bạn coi đó là “trời ơi đất hỡi” trên, các bạn thực tập sinh có thể coi là vớ vẩn nhưng ở Nhật thì người ta rất coi trọng sự trung thực.
Đã từng có rất nhiều vụ người Việt Nam trộm cắp tại Nhật Bản được đưa lên truyền hình, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh người Việt tại xứ sở mặt trời mọc.
Vậy nên các bạn đã chọn con đường đi tu nghiệp sinh Nhật Bản thì nên chọn cho mình con đường tốt đẹp nhất. Đừng vì những thứ hư vinh không đáng có, không phải của mình mà làm ảnh hưởng đến bản thân và những người thân xung quanh bạn.
6. Lời kết cho người lao động sang Nhật làm việc.
Đọc xong bài viết, nhiều bạn thuc tap sinh Nhat Ban nghĩ, cháy túi là tiêu dùng hàng hóa,… nhưng đây là những lỗi vi phạm mà nhiều bạn cho rằng không phải việc của mình.
Nhật Bản là đất nước có nền văn hóa văn minh, con người rất tôn trọng nhau và tôn trọng những người xung quanh. Họ làm việc hết mình vì công việc và nghĩ đến người khác, sống tự lập và sạch sẽ.
Vậy nên, khi đã chọn Nhật Bản là con đường tốt nhất thì nên quyết tâm theo đuổi và cố gắng làm việc, tiếp thu kiến thức khoa học công nghệ hiện đại, học tiếng Nhật. Để khi về nước có kinh nghiệm và tiếng, các bạn sẽ làm được những gì mình mong muốn.

Các bài viết về tin tuc xuat khau lao dong Nhat Ban sẽ luôn được chúng tôi cập nhật và gửi đến tất cả các bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

cong ty xuat khau lao dong uy tin | tu nghiep sinh nhat ban