Thứ Hai, 21 tháng 3, 2016

Học tiếng Nhật đi xuất khẩu lao động Nhật bản thế nào

Hiện nay rất nhiều bạn trẻ quan tâm tới chương trình tu nghiep sinh Nhat Ban nói chung là đi xuất khẩu lao động. Tuy nhiên việc đầu tiên các bạn quan tâm và hay hỏi tư vấn đó là việc học tiếng ngoại ngữ và phỏng vấn như thế nào. Thị trường XKLĐ Nhật bản có một số đặc thù khác hẳn so với các thị trường khác. Nhưng cũng gần giống đi XKLĐ Hàn quốc trước đây khi đòi hỏi phải học tiếng Nhật mới xuất cảnh được.


Chúng tôi cùng trao đổi với các bạn ứng viên tu nghiệp sinh kỹ năng tương lai các thông tin chi tiết về việc học tiếng Nhật khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản.

Chương trình tu nghiệp sinh kỹ năng ( xuất khẩu lao động sang Nhật Bản ) theo quy định của JITCO thì không bắt buộc thực tập sinh phải tham gia học tiếng Nhật trình độ và thời gian ra sao mà phụ thuộc quyết định của các nghiệp đoàn và công ty tiếp nhận tu nghiệp sinh kỹ năng phía Nhật bản.

Vì vậy mới có đơn hàng tuyển dụng lao động đi Nhật bản yêu cầu ứng viên khi phỏng vấn phải biết tiếng Nhật, có đơn hàng thì không yêu cầu, có đơn hàng tuyển LĐ chỉ 2 tháng sau đó đã xuất cảnh, có đơn hàng 6 tháng.

Vậy việc học tiếng Nhật bản đi xuất khẩu lao động sẽ như thế nào :

- Ở thời điểm hiện tại do số lượng đơn hàng của công ty chúng tôi khá nhiều nên hầu hết các đơn hàng không yêu cầu trình độ tiếng Nhật trước khi phỏng vấn thi tuyển, dĩ nhiên là các bạn lao động sau khi trúng tuyển sẽ phải tham gia khóa học tiếng Nhật và giáo dục định hướng trước khi xuất cảnh. Khóa học này kéo dài từ 2 đến 5 tháng tùy theo yêu cầu của nhà tuyển dụng Nhật bản, cũng có một số đơn hàng hay công ty yêu cầu tu nghiệp sinh trúng tuyển học đến trình độ Nhật ngữ N5 hoặc N4 thì xuất cảnh ( tương đương 25 hoặc 50 bài trong giáo trình tiếng Nhật minano Nihongo )

- Đặc biệt có một số đơn hàng cong ty xuat khau lao dong nhat ban yêu cầu trình độ sẵn có khi phỏng vấn là N5 hay N4, đòi hỏi toàn bộ ứng viên hay đòi hỏi chỉ một phần trong số những người được phỏng vấn. nếu vậy thường là các đơn hàng có thu nhập cao và công việc tốt, hay đơn hàng dành cho ứng viên có tiêng Nhật những ưu đãi đặc biệt như làm tổ trưởng có phụ cấp, hoặc phiên dịch viên. Những đơn hàng tuyển dụng kỹ thuật viên đi Nhật giờ hầu hết yêu cầu các ứng viên có trình độ Nhật ngữ tối thiểu N4 mới được tham gia phỏng vấn.

- Việc học dĩ nhiên bắt đầu từ bảng chữ cái tiếng Nhật, ngữ pháp chào hỏi từ đơn giản đến nâng cao, các bạn sẽ học theo giáo trình tiếng Nhật phổ biến nhất hiện nay là Minano Nihongo. Mỗi tuần các bạn sẽ được kiểm tra 1 lần để xem khả năng tiếp thu và kiến thức có bị hổng hay không.

- Học tập trung 02 buổi 1 ngày, giữa giờ học chiều thường có tiết học ngoài trời để các bạn thoải mái tâm lý và nâng cao khả năng giao tiếp. Các buổi học cũng được kết hợp với hình ảnh trực quan, máy chiếu, các trò chơi liên quan tới ngôn ngữ. Các lớp đào tạo nâng cao hay kiểm tra kiến thức sẽ do giáo viên người Nhật bản trực tiếp phụ trách và đánh giá.

- Ăn và ở tập trung tại ký túc khép kín. Việc ra ngoài được tự do vào ngày chủ nhật.

- Công ty Vietjob - Trung tâm đào tạo tiếng Nhật miễn phí hiện đại, khép kín, giáo viên nhiệt tình và có trình độ cao ( trong đó cá giáo viên người Nhật bản trực tiếp giảng dạy ) có thể đáp ứng được đầy đủ nhu cầu học tập tiếng Nhật, rèn luyện kỹ năng và văn hóa, ứng xử, nghề nghiệp cho các bạn tu nghiệp sinh.

Dĩ nhiên các bạn có thể tự tìm học ở các trung tâm tiếng Nhật bên ngoài trước khi tham gia chương trình của Công ty, đặc biệt là các bạn có trình độ Đại Học hay cử nhân muốn đi theo hệ Kỹ thuật viên sang Nhật bản cần có vốn sẵn tiếng Nhật khi phỏng vấn. Một số trung tâm có thể là

1. TT giáo dục, luyện thi và cấp chứng chỉ, luyện giao tiếp là: Núi Trúc ( chính là nơi thường phát xuất lễ hội Hoa anh đào ), VJCC, Eikoh, Mina, Ngoại thương...
2. TT Nhật ngữ cho các công ty XKLĐ là: Eikoh, Hiraki, Mina...

3. Các Công ty Nhật bản có kết hợp đào tạo tiếng : TT tiếng Nhật Nissan

Đối với các bạn có định hướng đi xuất khẩu lao động thì tốt nhất là nên nhập học tại TT tiếng Nhật của chúng tôi. Tại đây các bạn được cung cấp ký túc khép kín, có điều hòa, giáo viên chất lượng cao, bếp ăn hiện đại, chi phí rất thấp với chỉ 2 triệu đồng tiền học phí và ký túc cho 2 tháng học tập trung. Dĩ nhiên là vào trường học, các bạn phải tuân theo nội quy và quy định tại đây khá khắt khe và học tập trung cả ngày chỉ nghỉ cuối tuần. Lợi ích đạt được là các bạn nhanh chóng nắm bắt được tiếng Nhật và phỏng vấn trúng tuyển - xuất cảnh nhanh chóng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

cong ty xuat khau lao dong uy tin | tu nghiep sinh nhat ban