Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

Xu hướng thị trường xuất khẩu lao động năm 2016 chú trọng đến Nhật Bản

Thị trường xuất khẩu lao động tại Việt Nam không ngừng biến đổi theo từng năm. Theo dự đoán mới nhất thì xu hướng của thị trường xuất khẩu lao động năm 2016 này chú trọng đến thuc tap sinh Nhat Ban nhiều hơn cả. Vậy xu hướng đó thay đổi như thế nào chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!



Thị trường xuất khẩu lao động Nhật Bản vượt qua Đài Loan

Đài Loan là thị trường gần gũi, thân thiện với người Việt đồng thời được đánh giá là thị trường khá dễ tính, không đòi hỏi cao về trình độ cũng như khôn khắt khe về vấn đề thời gian, mức lương cho người lao động tại Đài Loan cũng khá hợp lí khoảng 630 USD/tháng/người. Do vậy mà các doanh nghiệp ở Việt Nam tích cực tuyển chọn người lao động để đưa sang thị trường này.

Tuy nhiên, thị trường xuat khau lao dong Nhat Ban đã nhanh chóng vượt xa số lượng người đi Đài Loan với nguyên nhân chính là mức thu nhập cho người lao động tại Nhật Bản vô cùng cao, cộng thêm đó Nhật Bản lại tiếp nhận thêm nhiều ngành nghề khác nhau như: xây dựng, cơ khí chế tạo, nông nghiệp, chế biến thực phẩm, kĩ sư thiết kế, kĩ sư cơ khí, điều dưỡng, hộ lí….

Nhật Bản môi trường làm việc lý tưởng cho các thực tập sinh

Bên cạnh những người xuất khẩu lao động thì thị trường Nhật Bản còn thu hút rất nhiều thực tập sinh kỹ năng vừa học vừa làm trong 3 năm với nhiều ngành nghề khác nhau. Đặc biệt để chuẩn bị cho Thế vận hội Tokyo tổ chức vào năm 2020, trong năm 2016 thì Nhật Bản tiếp tục nhận thêm số lượng lớn thực tập sinh xây dựng đồng thời xem xét để kéo dài hợp đồng cho những thực tập sinh đã hoàn thành hợp đồng.

Đây được coi là tin vui cho thị trường lao động Việt Nam trong năm 2016 này hứa hẹn mang đến cho người lao động Việt Nam cơ hội đến làm việc ở thị trường chuyên nghiệp với mức thu nhập cao.

Thị trường lao động Hàn quốc lại có xu hướng giảm

Số người ở lại Hàn Quốc bất hợp pháp với số lượng lớn điều này đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường xuất khẩu lao động đi Hàn Quốc có thời gian Hàn Quốc đã ngừng tuyển người lao động Việt Nam. Nhưng gần đây đã có hướng giải quyết và ấm dần trở lại, nhưng kết quả chưa khả quan.

Trong năm 2016 thị trường xuất khẩu lao động Việt Nam chú trọng nhất là thị trường Nhật Bản với các ngành nghề :kiến trúc sư, kĩ sư, y tá, hộ lý, vận chuyển và nhân viên ngành du lịch đặc biệt là nguồn nhân lực có trình độ cao đã được đào tạo qua trình độ cao đẳng, đại học và thông thạo ngoại ngữ.

Có nên chọn công ty xuất khẩu lao động chi phí thấp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

cong ty xuat khau lao dong uy tin | tu nghiep sinh nhat ban