Thứ Tư, 9 tháng 3, 2016

Công ty xuất khẩu lao động thu thập người đi làm tại Nhật

Thu thập người đi làm việc tại Nhật Bản là một công việc khó khăn với các cong ty xuat khau lao dong và chính quyền địa phương có thể tưởng tượng.



Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Giang tỉnh, phàn nàn rằng nó thực sự là một công việc khó khăn để lựa chọn người lao động xuất khẩu. Chúng tôi phải đến từ xa làng và nói chuyện với tu nghiệp sinh địa phương về chính sách xuất khẩu lao động. Tuy nhiên, các chuyến đi của các công ty xuất khẩu lao động đã đi không mang lại hiệu quả gì.

Nó rất khó thuyết phục mọi người đi tu nghiep sinh Nhat Ban và phải rời khỏi nhà để đi nước ngoài làm việc. Và bây giờ thậm chí còn khó khăn hơn để làm điều này. Rất nhiều lao động xuất khẩu phải trở về Việt Nam trước khi ký hợp đồng lao động chấm dứt và bây giờ họ đang nợ tiền từ trái và phải. Do đó, những người khác tiếp tục miễn cưỡng rời khỏi. Rất nhiều công nhân cũng phải trở về Việt Nam trước khi đến hạn.

Rất nhiều chính sách cho tu nghiệp sinh địa phương khi đi làm việc ở nước ngoài. Tuy nhiên, kể từ khi họ gặp rắc rối, không ai muốn đi ra nước ngoài nữa. Các công ty xuất khẩu lao động bây giờ tìm thấy nó khó khăn để tìm đủ nhân công để xuất khẩu, mặc dù họ có thể cung cấp những công việc tu nghiệp sinh tốt với thu nhập cao.

Ví dụ, bây giờ cần 200 công nhân cho thị trường xuất khẩu lao động Nhật Bản. Tuy nhiên, cho đến nay, chỉ có 50 công nhân trở lên tham dự các khóa đào tạo tại công ty trước khi họ rời khỏi và từ bỏ các khóa đào tạo sau này.

Tình hình tương tự cũng xảy ra tại các tỉnh khác, nơi mà tỷ lệ phần trăm của những tu nghiệp sinh bỏ đào tạo được tăng cao tới 50%. Điều này đã làm cho các công ty xuất khẩu lao động khóc, bởi vì họ không chỉ lãng phí chi phí đào tạo, nhưng cũng phải đối mặt với nguy cơ thất bại trong việc thực hiện các hợp đồng đã ký với các đối tác nước ngoài.

Các công ty xuất khẩu lao động vỡ mộng

Theo quyết định 71, chính phủ sẽ hỗ trợ cho một số công ty xuất khẩu lao động lựa chọn về phí tuyên truyền, đi lại để làm cho nó dễ dàng hơn để tuyển dụng lao động. Tuy nhiên, nhiều công ty lao động đã có "vỡ mộng" sau khi nhận ra rằng thu thập các tu nghiệp sinh xuất khẩu lao động hóa ra lại là một công việc rất khó khăn.

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, 215 công ty xuất khẩu lao động đã được phép thu lao động xuất khẩu theo quyết định số 71, nhưng chỉ có 100 trong số họ đã được thực hiện công việc.

Hơn 200 tỷ đồng đã được giải ngân cho người lao động xuất khẩu cho các huyện nghèo trong cả nước vào năm 2016.

Tin vui: Thời hạn lưu trú của thực tập sinh Nhật Bản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

cong ty xuat khau lao dong uy tin | tu nghiep sinh nhat ban