Thứ Hai, 21 tháng 3, 2016

Xuất khẩu lao động Nhật Bản có sướng như mọi người nghĩ

Không ít người lao động cũng như người dân Việt Nam đều có chung suy nghĩ đi xuat khau lao dong Nhat Ban vừa giúp thoát nghèo lại kiếm được nhiều tiền và có được cuộc sống sung sướng hơn. Nhưng thực tế không hẳn như vậy. Bài viết dưới đây là một minh chứng cụ thể nhất.



1.Vất vả học tiếng Nhật trước khi đi
2. Phải sống thật sự tiết kiệm
Nhiều thuc tap sinh di Nhat Ban kiếm được nhiều tiền thì thoải mái sống, điều này cũng đúng nhưng nếu như cứ tiêu tiền một cách thoải mái thì chắc chắn những người lao động Việt sẽ không có đủ tiền để mà gửi về, bởi mức sống ở bên Nhật cao hơn của người Việt, mọi thứ đều rất đắt đỏ. Nếu như thực tập sinh muốn có dư tiền hàng tháng thì buộc lòng phải chi tiêu tiết kiệm thôi.
3. Yêu cầu công việc cao
Người Nhật Bản luôn hướng đến sự hoàn mỹ trong công việc cũng vậy họ đòi hỏi mọi thứ phải đảm bảo chất lượng, tác phong và lề lối làm việc đúng nguyên tắc đảm bảo tính chuyên nghiệp cao. Thực hiện đúng quy trình đến từng chi tiết nhỏ trong khi thái độ làm việc của lao động Việt Nam thì hay đại khái, tàm tạm là được, do vậy mà không đảm bảo yêu cầu công việc. Hậu quả là bị giảm lương hay khiển trách.
4. Thời gian làm việc căng thẳng
Người Người Nhật kỵ nhất là không đúng giờ giấc, tuyệt đối không được chậm một phút nào. Nếu như đi làm muộn có thể bị mất tiền chuyên cần, giảm lương, thậm trí nếu tái phạm bị phạt hoặc sa thải… Không ít người lao động Việt rơi vào tình trạng này chán nản và bỏ về nước, điều này đã gây ảnh hưởng không chỉ đến lợi ích của bản thân mà đến cả uy tín của công ty đại điện đưa người lao động sang đây làm việc cũng như thị trường xuất khẩu lao động Việt Nam.
Việc thích nghi và đáp ứng yêu cầu làm việc của người Nhật không phải là chuyện dễ. Vậy nên mọi người cũng đừng nghĩ rằng đi xuất khẩu lao động là sướng, bởi cái gì cũng có giá của nó.

Để tìm việc làm xuat khau lao dong hãy liên hệ ngay sàn giao dịch Vietjob.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

cong ty xuat khau lao dong uy tin | tu nghiep sinh nhat ban