Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2016

Dấu hiệu tích cực xuất khẩu lao động của Việt Nam 2016

Việt Nam đã gửi hơn 11.000 người làm việc ở nước ngoài trong đầu năm 2016, vượt kế hoạch cả năm. Đây là một số dấu hiệu tích cực mà Việt Nam sẽ tăng số lượng lao động nước ngoài trong năm 2016.



Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Việt Cộng hòa của bộ việc làm và cong ty xuat khau lao dong Nhat Ban đã ký một biên bản ghi nhớ vào đầu tháng này. Đó là tin tốt cho gần 16.000 lao động Việt Nam. Theo Biên bản ghi nhớ, trong đó có giá trị một năm, Cộng hòa Hàn Quốc sẽ chấp nhận người lao động trong 3 loại: những người đã thông qua một bài kiểm tra tiếng Nhật Bản trong tháng sẽ được đến làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp. Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước, cho biết: Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt một chương trình thí điểm đòi hỏi công nhân phải gửi một khoản tiền trước khi đi làm việc ở nước ngoài. Chúng tôi đã thu được một số kết quả bước đầu. Số lượng lao động ở Nhật Bản đã trở về nhà khi hợp đồng hết hạn, đã giảm bớt và con số này dự kiến sẽ đi xuống hơn nữa. Tôi tin rằng chúng tôi có thể gia hạn hợp đồng lao động của chúng tôi với Nhật Bản trong năm nay.

Một số thị trường truyền thống tuyển dụng tu nghiep sinh Nhat Ban hay Đài Loan và Malaysia và được dự kiến sẽ nhận lao động Việt Nam nhiều hơn trong năm 2016. Phó Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước, cho biết: "Chúng tôi mong đợi để gửi lên đến lao động sang Malaysia, cho Đài Loan, Trung Quốc, đến Nhật Bản, và đến cộng hòa của Hàn Quốc trong năm nay. Trung Đông và Bắc Phi cũng là những thị trường tiềm năng lao động mà có thể cần khoảng 100.000 lao động một năm.

Thị trường đòi hỏi phải mở cửa cho công nhân Việt Nam có trình độ cao. Ví dụ, các y tá Việt đã được gửi đến Đức và Nhật Bản. Việt Nam có nhiều lợi thế để đưa người lao động đến Trung Đông để làm việc trong ngành xây dựng và các dịch vụ vì nền kinh tế đang hồi phục.

Số lượng doanh nghiệp phá sản và tỉ lệ thất nghiệp đều được dự kiến ​​sẽ tăng trong 2016, vì vậy, xuat khau lao dong sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc ổn định nền kinh tế và giảm nghèo. Các cơ quan có liên quan Việt Nam được kêu gọi để làm hết sức mình để đạt được mục tiêu của việc gửi lao động ra nước ngoài trong năm nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

cong ty xuat khau lao dong uy tin | tu nghiep sinh nhat ban