Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

Điểm lợi xuất khẩu lao động Nhật Bản so với thị trường khác

Các bạn lao động khi có ý định đi xuat khau lao dong nhat ban đều có chung câu hỏi này với cán bộ tuyển dụng tôi xin được liệt kê những điểm lợi khi các bạn đi xuất khẩu lao động nhật bản các bạn có thể so sánh với các thị trường lao động khác.



Xuất khẩu lao động Nhật Bản đem lại công việc ổn định, có thu nhập cao: Đây là vấn đề quan tâm hàng đầu của hầu hết lao động. Phần đông các lao động khi sang Nhật xuất khẩu lao động đều có việc làm ổn định, thu nhập bình quân 1.000 USD/tháng, tức khoảng 20 triệu VNĐ/tháng. Hầu hết các trường hợp kết thúc hợp đồng khi về nước cũng thu về bình quân 400-500 triệu đồng/người.
Nhiều người sau khi đi lao động Nhật Bản về đã có thể giải quyết được những khoản nợ cho gia đình, nâng cao đời sống tinh thần và vật chất. Cũng nhờ có xuất khẩu lao động mà làng quê ngày càng giàu mạnh ,phát triển hơn.
Một số người sau khi đi xuất khẩu lao động về nước thì có vốn đã mở các xí nghiệp nhỏ, giúp giải quyết được tình trạng lao động tại địa phương. Một số lao động khác sau khi thạo tay nghề ở nước ngoài về có thể giúp sức cho sự phát triển của đất nước.
Dễ dàng xin việc làm tốt lương cao khi trở về nước: Nhật Bản là một trong thị trường lao động uy tín và chất lượng bất cứ lao động nào đã trải qua quá trình sống làm việc ở Nhật Bản đều được đánh giá cao . Người lao động trở về nước có khả năng tìm việc với thu nhập và khả năng tái hòa nhập cộng đồng cao nhất. Do vậy, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về nước lao động khi hết hạn hợp đồng.Lao động Việt Nam ở Nhật Bản rất chịu khó rèn luyện kỹ năng chuyên môn, học hỏi tiếng Nhật. Nhiều chủ sử dụng lao động Nhật Bản tại Việt Nam nhận xét rằng chất lượng/năng suất làm việc của nhiều lao động Việt sang Nhật trở về còn hơn cả những người có bằng cấp Đại học nên họ đều thích sử dụng những người từ Nhật Bản trở về.
Ngay khi về nước, thuc tap sinh Nhat Ban nhận được 3 quyền lợi sau:
1. Hoàn lại tiền bảo hiểm thôi việc (nenkin)
– Đối tượng là Thực tập sinh Nhật Bản đã hoàn thành nghĩa vụ thuế ít nhất từ 6 tháng trở lên, và về nuớc duới 2 năm.
– Số tiền hoàn thuế thường trên dưới $2000, tùy theo số tiền thuế Tu nghiệp sinh đã đóng nhiều hay ít khi làm việc tại Nhật.
– Lọai này thì thường công ty của Thực tập sinh Nhật Bản có hướng dẫn cho Thực tập sinh Nhật Bản cách để có thể làm thủ tục.
– Thời gian thủ tục thường từ 3~6 tháng. Và bạn phải tự mình gửi thủ tục đi Nhật
2. Tiền hoàn thuế từ số tiền trừ thuế của nenkin.
– Đối tượng là Tu nghiệp sinh đã làm xong thủ tục nhận tiền nenkin,và có trong tay giấy tsuchisho, và về nước dưới 5 năm.
– Số tiền hoàn thuế thường từ 4~6 man,tùy theo từng Tu nghiệp sinh. Loại này thì bạn không thể tự làm được mà phải ủy thác cho người Nhật đang sống bên Nhật và có thể giải quyết các thủ tục về thuế. Thời gian thủ tục từ 2~3 tháng.
– Loại này thì phải làm sau khi lọai 1 hoàn thành
3. Tiền hoàn một phần thuế bạn đã đóng trong suốt thời gian làm việc tại Nhật.
– Đối tượng là tu nghiệp sinh Nhật Bản chưa từng làm bất cứ giấy tờ gì liên quan đến việc xin miễn giảm thuế (như làm giấy chứng nhận gia đình có nguời thân hết độ tuổi lao động, cần đuợc chu cấp từ bạn) trong thời gian làm việc tại Nhật.
– Đối tượng là tu nghiệp sinh Nhật Bản đã về nước trong vòng 5 năm trở lại.
– Để bổ sung cho thủ tục hòan thuế lọai này bạn cần có giấy gensenchoshu sho(源泉徴収書). Bạn có thể xin trước khi về nước hoặc sau khi về nước thì phải liên hệ với người quản lý của công ty bạn làm để xin lại.
– Số tiền hoàn thuế này có thể từ 6~13man,tùy theo từng tu nghiệp sinh Nhật Bản. hoặc nhiều hơn thế nữa.
– Loại này thì không liên quan lọai 1 và 2

Để an toàn hơn thực tập sinh nên lựa chọn cong ty xuat khau lao dong uy tin để có thể tìm được việc làm ổn định nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

cong ty xuat khau lao dong uy tin | tu nghiep sinh nhat ban