Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016

Thị trường xuat khau lao dong Nhat Ban – tuyển dụng thực tập sinh kỹ năng đi làm việc tại Nhật có hướng lương là chương trình có quy định khắt khe, kéo dài, nhưng có nhiều hấp dẫn nên tạo khe hở cho lừa đảo xuất khẩu lao động. Phần lớn những sai lầm của người lao động muốn đi Nhật đều đến từ sự thiếu hiểu biết và nôn nóng muốn đi nhanh và chi phí thấp.



Bị lừa đi XKLĐ Nhật bản

Bắt đầu tìm hiểu đi XKLĐ Nhật bản, điều đầu tiên các bạn nghĩ đến là cong ty xuat khau lao dong Nhat Ban nào uy tín để mình có thể tham gia,Chi phí đi xuất khẩu lao động là bao nhiêu, đi làm công việc gì, thời gian, thu nhập thế nào?

Thông thường người lao động vẫn dựa vào uy tín của những người đã đi rồi giới thiệu mà không thực sự quan tâm lắm đến thương hiệu công ty, độ uy tín, chất lượng thế nào? Các bạn hay quan tâm là phí xuất cảnh ở đâu rẻ nhất, Công ty nào cam kết đi nhanh nhất? Công việc hay đơn hàng nào lương cao nhất? Việc làm thêm nhiều hay ít? Thậm chí có bạn chỉ xem công việc nào nhẹ nhàng thu nhập cao mới đi. Nếu chỉ đặt các tiêu chí đó lên trước thì các bạn rất khó lựa chọn được chỗ nào phù hợp để đi, và rất dễ bị cung cấp thông tin sai dẫn đến thất vọng khi thực tế làm việc, hoặc bỏ dở, chịu phạt tiền, hoặc đơn giản là bị các tổ chức cá nhân trung gian lừa đảo khi đánh đúng tâm lý của các bạn lao động.

Các bạn cần lưu ý rằng chế độ thu nhập và quy trình tuyển dụng thuc tap sinh Nhat Ban thường được quy định sẵn và đối tác tuyển dụng Nhật không thể làm trái quy định. Các bạn cũng nên biết rằng Công ty xuất khẩu lao động nào cũng muốn có thể đưa lao mình đi nhanh nhất để có thể thu phí dịch vụ, học viên không đi được thì công ty cũng sẽ bị thiệt hại về tài chính và thương hiệu. Đó là bài toán kinh doanh, qua đó các bạn có thể thấy đi Nhật không hẳn dễ dàng và nếu ai đó tư vấn rằng đi Nhật dễ, điều gì cũng có thể “chạy” được thì cần phải cảnh giác.

Đặc thù của thị trường tiếp nhận thực tập sinh kỹ năng Nhật bản

Đi làm việc tại Nhật Bản theo diện TTS kỹ năng so với các thị trường XKLĐ khác thực tế  khá đảm bảo cho các bạn lao động. Sang Nhật bản làm việc là các bạn sẽ được trả lương và các chế độ ngoài lương theo đúng hơp đồng và theo quy định của Luật lao động Nhật bản. Tỷ lệ bị sa thải, trục xuất về nước khá thấp trừ những lao động vi phạm kỷ luật, trộm cắp, đánh nhau, bỏ trốn ra làm việc bất hợp pháp. Hãn hữu cũng có khả năng công ty tiếp nhận lao động Nhật bản bị thua lỗ hay phá sản, nhưng với trường hợp này các bạn TTS luôn được Công ty Nhật cũng như Công ty xuất khẩu lao động VN bồi thường thỏa đáng, hoặc được nghiệp đoàn Nhật bản cố trí công việc tương tự tại các nhà máy công ty Nhật bản khác mà không phải về nước.

Quy trình tuyển dung xuất khẩu lao động đi Nhật Bản nói chung dài và phức tạp hơn so với tuyển dụng lao động đi các nước khác nên thường phù hợp với các lao động trẻ, các lao động lớn tuổi nên chọn đơn hàng phù hợp với mình mà không nên đòi hỏi quá cao sẽ dẫn đến lâu xuất cảnh thậm chí hết tuổi đi Nhật. Hiện giờ nam lao động có thể đi Nhật đến 37 tuổi, nữ thì cao hơn. Với các bạn trẻ thì thay vì đi học cao đẳng hay đại học với chi phí tốn kém hàng trăm triệu đồng, việc lựa chọn đi Nhật để có tài chính và kinh nghiệm nghề nghiệp, thậm chí sau đó đủ vốn và kiến thức để đi tiếp du học là một lựa chọn sáng suốt.

Triển vọng thị trường Lao động Nhật Bản 2016

Năm 2015 đã là một năm thành công của các doanh nghiệp phái cử lao động – thực tập sinh đi Nhật với số lượng tăng vọt, điều kiện tuyển dễ dàng hơn , và thành công với nhiều lao động khi chi phí đi XKLĐ Nhật thấp hơn hẳn mọi năm. Điển hình như tại TT tiếng Nhật Minanotame – Coalimex có chi phí xuất cảnh đi Nhật chỉ trên 100 triệu đồng đã được nhiều bạn trẻ lựa chọn cũng như giới thiệu cho người quen của mình đi Nhật.

Năm 2016 sẽ là năm tiếp tục phát triển cả về số lượng và chất lượng lao động đi Nhật bản khi ngày càng có nhiều sự cạnh tranh giữa các công ty phái cử lao động và người được hưởng lợi nhiều nhất chính là các bạn lao động và đối tác tiếp nhận sử dụng lao động phía Nhật bản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

cong ty xuat khau lao dong uy tin | tu nghiep sinh nhat ban